เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู คืนนี้ ยูฟ่า ยูโรปาลีก วิเคราะห์เกมและเวลาแข่งขัน

เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก คืนกลางสัปดาห์นี้ เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู ในการแข่งขันที่คาดว่าจะเป็นเกมที่ดุเดือดและเข้มข้น ทั้งสองทีมต่างมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในยุโรป และต่างก็กำลังมองหาชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มนี้ ปอร์โต้ ฟอร์มในลีกโปรตุเกสยังคงมั่นคง โดยล่าสุดพวกเขาคว้าชัยชนะมาหลายเกมติดต่อกัน รวมถึงการเก็บชัยในเกมล่าสุดในลีก ในฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะช่วงหลังมานี้ ซึ่งอาจทำให้รูปเกมมีความไม่แน่นอน

เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู ความเป็นไปก่อนเกม ยูฟ่า ยูโรปาลีก

เอฟซี ปอร์โต้ ยังคงเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำในวงการฟุตบอลยุโรป หลังจากคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สองสมัยในปี 2003 และ 2011 ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ วีลเลี่ยม ฮิวจ์ส ทีมนี้ยังคงมีความแข็งแกร่งที่ทำให้หลายคนให้ความสนใจ ในฤดูกาลนี้ ปอร์โต้ยังคงเป็นทีมที่ฟอร์มดีใน ลีกโปรตุเกส โดยปัจจุบันรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงมีคะแนนตามหลัง สปอร์ติง ลิสบอน เพียง 3 แต้ม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมนี้มีความมุ่งมั่นในการแข่งขันทั้งในประเทศและในเวทียุโรป และในเกม เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู คืนนี้ คาดว่าพวกเขาคงจะทำได้ดี

เอฟซี ปอร์โต้ พบ แมนยู คืนนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทั้งใน ยูฟ่า ยูโรปาลีก และใน พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะหลังจากเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ในเกมนัดแรกของยูโรปาลีก และความพ่ายแพ้ 0-3 ที่บ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในลีก ในเกมแรกของ ยูฟ่า ยูโรปาลีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำได้แค่เสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ซึ่งถือเป็นผลที่ไม่ค่อยดีสำหรับทีมที่คาดหวังในการผ่านเข้ารอบลึก ผลการแข่งขันนี้ทำให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก รั้งอันดับ 20 ของกลุ่มในขณะนี้ ยิ่งคู่แค้น ลิเวอร์พูล พบ โบโลญญา เมื่อคืนเอาชนะไป 2-0 คงจะยอมกันไม่ได้ด้วย

วันและเวลาแข่งขัน

  • วันแข่งขัน :คืนวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2024
  • รายการ : ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2024/25
  • สนาม :เอสตาดิโอ ดู ดราเกา
  • ผู้ตัดสิน :ทอเบียส สตีเลอร์ (เยอรมนี)
  • VAR : เฟดายี ซาน (สวิตเซอร์แลนด์)
  • ช่องทางรับชม :beIN SPORTS 3
  • เวลาการแข่งขัน: 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ทีมของ วิคตอร์ บรูโน ขาด 2 แข้งหลักในเกมสำคัญ

ทีมของ วิคตอร์ บรูโน เตรียมเผชิญกับความท้าทายใหญ่ในเกมนี้ เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถเรียกใช้งาน อิวาน มาร์ชาโน และ ฟาบิโอ วิเอรา ที่บาดเจ็บอยู่แล้ว ขณะที่ ไซดู ซานูซี ยังต้องลุ้นเช็คฟิตก่อนเริ่มเกม สำหรับ อิวาน มาร์ชาโน และ ฟาบิโอ วิเอรา นั้นทั้งคู่จะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากปัญหาการบาดเจ็บที่ยังไม่หายดี อาการของ มาร์ชาโน คือปัญหาที่บริเวณกล้ามเนื้อที่รุนแรงมาก ส่วน ฟาบิโอ วิเอรา ก็ยังคงฟื้นตัวจากการบาดเจ็บที่ข้อเท้า จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานทั้งสองคนในเกมสำคัญนี้

ปอร์โต้

ปอร์โต้ คาดการณ์ 11 ตัวจริง ก่อนลงสนาม

ผู้รักษาประตู: คอสต้า

กองหลัง: มาริโอ, เปเรซ, เปโดร, มูรา

กองกลาง: นิโก้, กรูยิช, อุสตาคิโอ

กองหน้า: บอร์เกส, โอโมโรเดียน, กาเลโน

แมนยู ขาดแข้งสำคัญในเกมนี้ แต่ยังคงมีตัวเลือกที่พร้อม

ทีมของ เอริค เทน ฮาก จะไม่มีชื่อของ ไทเรลล์ มาลาเซีย, เลนี โยโร, ลุค ชอว์, แฮร์รี แมคไกวร์, และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ในเกมนี้ เนื่องจากพวกเขาทั้งหมดยังต้องพักรักษาตัวจากการบาดเจ็บ ขณะที่ตัวหลักคนอื่น ๆ ต่างฟิตพร้อมลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด การขาดหายไปของทั้ง มาลาเซีย, โยโร, ชอว์, แมคไกวร์, และ ลินเดเลิฟ จะทำให้เอริค เทน ฮาก ต้องปรับแผนการเล่นอีกครั้ง ทั้งนี้ ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ ต่างเป็นแบ็คซ้ายที่มีความสำคัญในระบบการเล่นของทีม ส่วน แฮร์รี แมคไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ก็เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่มีบทบาทสำคัญในการป้องกันแนวรับ

แมนยู

แมนยู คาดการณ์ 11 ตัวจริง ก่อนลงสนาม

ผู้รักษาประตู: โอนานา

กองหลัง: มาซราวี, เดอ ลิกต์, มาร์ติเนซ, ดาโลต์

กองกลาง: อาหมัด, อูการ์เต้, บรูโน, ไมนู, แรชฟอร์ด

กองหน้า: ฮอยลุนด์

คาดการณ์ผล ยูโรปาลีกคืนนี้ ปอร์โต้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด

ในเกม ยูฟ่า ยูโรปาลีก คืนวันพฤหัสบดีนี้ หนึ่งในแมตช์ที่น่าจับตามองคือการพบกันระหว่าง เอฟซี ปอร์โต้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทั้งสองทีมต่างมีสถานการณ์ที่ไม่ดีนักในช่วงหลัง เอฟซี ปอร์โต้ กลับมาลงสนามในครั้งนี้หลังจากพลาดท่าให้กับ โบโดกลิมต์ ด้วยสกอร์ 3-2 ในเกมแรก ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุดไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะเกมแรกที่พวกเขาเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ซึ่งทำให้ทีมยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องพยายามเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้

ราคาบอลสด : ปอร์โต้ 1-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

รูปเกมในคืนนี้คาดว่าทั้งสองทีมจะเน้นเกมรุกและผลัดกันโจมตี แต่การที่ปอร์โต้มีปัญหาในเกมรับ ทำให้ แมนยู อาจจะใช้ความเร็วของปีกทั้งสองข้างและการจ่ายบอลทะลุช่องจาก บรูโน่ แฟร์นันเดส เพื่อเปิดโอกาสให้ตัวรุกสร้างสรรค์เกมได้สำเร็จ ขึ้นอยู่กับว่า เทน ฮาก จะสามารถกระตุ้นฟอร์มของทีมได้หรือไม่