โฟเด้น รับนัดแรกยังไม่ลงตัวกับ เบลลิ่งแฮม แต่นัดต่อไปมาแน่

ฟิล โฟเด้น

ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ทีมชาติ อังกฤษ บอกเองเลยว่าผลงานของตัวเองในนัดแกรที่ลงสนามในศึก ยูโร 2024 นั้นยังไม่ดีเท่าไหร่นัก แถมยังเล่นไม่ค่อยเข้าขากับทาง จู๊ด เบลลิ่งแฮม มิดฟิลด์ร่วมชาติอีกด้วย แต่ตอนนี้ก็ได้ซ้อมมากขึ้นและปรับจังหวะการเล่นกันแล้ว เชื่อว่าในเกมนัดที่สองที่ลงสนามนั้นจะทำผลงานได้ดีกว่านัดแรกอย่างแน่นอน

โฟเด้น ชี้นัดแรกจังหวะยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก

ฟิล โฟเด้น
ฟิล โฟเด้น

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่ทำผลงานในการลงเล่นนัดแรกของศึก ยูโร 2024 ได้แบบไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นักสำหรับทาง ฟิล โฟเด้น กองกลางของทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวเองนั้น ก็รู็ดีในเรื่องนี้และก็ได้ออกมายอมรับกับสื่อเลยว่า เขานั้นรุ้ดีว่าตนเองนั้นยังเล่นไม่ในเกมนัดแรก เพราะว่าเขาและทาง จู๊ด เบลลิ่งแฮม เพื่อนร่วมทีมนั้น ยังไม่สามารถปรบจังหวะในการเล่นให้เข้าขากันได้

ในเกมนัดแรกที่ทีมชาติ อังกฤษ นั้นเอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 นั้น ทาง โฟเด้น ออกสตาร์ทในตำแหน่งปีกซ้าย ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดของเขา ทำให้เจ้าตัวนั้นต้องประบความคุ้นเคยในการเล่นพอสมควร ซึ่งการประสานงานกับทาง เบลลิ่งแฮม ที่เล่นเป็นมิดฟิลด์อิสระนั้น ก็ยังทำได้ไม่ดีพอ

แต่ โฟเด้น ก็บอกถึงทางเพื่อนร่วมทีมชาติอย่าง เบลลิ่งแฮม ว่า เขารู้ดีเลยว่า จู๊ด นั้นมีศักยภาพมากแค่ไหน จากการเล่นร่วมกันอีกทั้งยังฝึกซ้อมร่วมกันในทีมชาติอีกด้วย เราทั้งคู่นั้น พยายามที่จะประสานงานกันให้ดีกว่านี้ ถึงอย่างไรก็ตามจากการที่ทีมนั้นเก็บชัยชนะนัดแรกได้แม้ว่าฟอร์มจะไม่ดี ก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก การออกสตาร์ทได้ดีนั้น จะทำให้ทุกคนนั้นมั่นใจมากขึ้น แถมการไม่เสียประตูนั้น มันทำให้เห็นว่าเกมรับเรานั้นมันดีแค่ไหน

ซึ่งตำแหน่งที่ โฟเด้น ถนัดจริงๆอีกทั้งยังเป็นตำแหน่งที่เล่นในสโมสรนั้นก็คือตัวรุกอิสระที่เล่นอยู่หลังกองหน้าและสามารถสอดเข้าเขตโทษได้ด้วย แต่การที่ต้องจับเอา โฟเด้น มายืนด้สนซ้ายเพราะว่า ไม่มีปีกซ้ายนั่นเอง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ เลือกตัดทาง แจ็ค กรีลิช ที่เล่นในตำแหน่งนี้ได้และไม่ได้เรียกทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เล่นปีกซ้ายประจำเข้ามาอีกด้วย จึงทำให้ต้องจัดทีมอย่างที่เห็น

มาร์ติเนซ ยก เช็ก เจ๋งจริงกว่าจะเอาชนะได้

โรแบร์โต มาร์ติเนซ
โรแบร์โต มาร์ติเนซ

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของทีมชาติ โปรตุเกส ได้ออกมายกย่องทางคู่แข่งอย่าง เช็ก ที่ลงเล่นเจอกันเมื่อคืนนี้ว่า เป็นอีกหนึ่งทีมที่เล่นได้ดีอย่างมาก แต่เขาเองก็ชมลูกทีมด้วยว่ายังคงคาแรกเตอร์ที่ต้องการเป็นผู้ชนะเอาไว้ได้ดี จึงทำให้สามารถแซงกลับมาเอาชนะทีมคู่แข่งได้ในช่วงท้ายเกม

ในเกมนี้นั้นทาง โปรตุเกส ของ มาร์ติเนซ นั้นครองเกมบุกเอาไว้เกือบจะทั้งหมด ซึ่งทาง บรูโน่ แฟร์นันเดส และทาง แบร์นาโด้ ซิลวา สองเพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทัพ ฝอยทอง พยายามอย่างมากที่จะสร้างสรรค์เกมรุก แต่ว่าบรรดาผู้เลน เช็ก ที่รู้ว่าทีมนั้นเป็นรอง ก็เล่นด้วยระเบียบวินัย จนทำให้ โปรตุเกส เองนั้นไม่มีช่องในการเข้าทำที่ถนัดเลย

แถมยังเป็น เช็ก อีกต่างหากที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนในนาทีที่ 62 แต่เมื่อโดนนำลูกทีมของ มาร์ติเนซ ก็ไม่ได้ออกอาการท้อแต่อย่างใด แต่กลับเดินหน้าครองเกมและบุกใส่มากขึ้น ก่อนที่จะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 69 จากการทำเข้าระตูตัวเองของผู้เล่น เช็ก จากนั้นก็มายิงประตูชัยในนาทีที่ 90+2 ทำให้คว้าสามแต้มสุดสำคัญมาครองได้

ตรงนี้ มาร์ติเนซ ก็ชมลูกทีมว่าสปิริตนั้นไม่มีตกลงไปเล่ย แม้ว่าจะตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนก็ตาม แต่ก็สามารถกระตุ้นกันและเล่นได้ตามแผนที่วางเอาไว้ได้ดี จนมายิงประตูได้ เขาบอกอีกว่า ไม่สามารถที่จะทำแะไรได้มากกว่านี้แล้ว เพราะลูกทีมของเขานั้นล้วนแล้วแต่มีหัวใจสิงห์กันทุกคน แถมยังออกปากชมทาง ฟรานซิสโก้ คอนไซเซา กองหน้าที่เปลี่ยนตัวลงไปว่า เป็นนักเตะที่กระหายจะยิงประตูตลอดเวลาและก็ทำได้ดีอีกด้วย

จากนี้ใครที่อยากชอม โปรตุเกส เล่นสดๆนั้น สามารถที่จะเลือก ดูบอลออนไลน์ และติดตาม ไฮไลท์บอล ได้ที่เว็บ ดูหนังดูบอล.com ได้ตลอด 24 ชั่วโมง