เกินต้าน! เจ้าหนูไมนู ติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรก หลังโชว์ฟอร์มกับแมนยู

คอบบี้ ไมนู ดาวรุ่งวัย 18 ปี ห้องเครื่องชาวอังกฤษ ของ สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นมาจากทีมเยาวชน ล่าสุดถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ ของทัพ the three lion หรือ สิงโตคำราม เป็นครั้งแรกของเจ้าหนูไมนูที่มีรายชื่อในชุดใหญ่ของทัพสิงโตคำราม หลังจากโชว์ฟอร์มอันโดดเด่นในเกมเอฟเอคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ แมนเชสเตอ ร์ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับคู่อริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล

แกเร็ธ เซาธ์เกต มั่นใจ ไมนูจะทำได้ดีในทีมสิงโตคำราม

แกเร็ธ เซาธ์เกต

โดยผลการแข่งขันจบลงไปอย่างดุเดือด ด้วยสกอร์ 4-3 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะไปได้อย่างหวุดหวิด ส่วนเจ้าหนูดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง คอบบี้ ไมนู ที่ลงเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองกลางไฮบริด เบอร์ 6-8 ที่มีฟอร์มการเล่นสุดร้อนแรง แบกแผงกลางของ แมนยู ได้แบบเกินอายุ มีสถิติส่วนตัวในเกมเจอกับ ลิเวอร์พูล ดังนี้ เลี้ยงบอลสำเร็จ 100% ชนะการสกัดกั้น 100% ชนะการดวลภาคพื้นดิน 75% ผ่านบอลสำเร็จ 31 ครั้ง และ 1 คีย์พาส เรียกได้ว่าโดดเด่นอย่างมากสำหรับเด็กอายุแค่ 18 ปี

ไมนู เป็นผลผลิตมาจากอะคาเดมี่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง แคร์ริงตัน นักวิจารณ์มีความคิดเห็นว่า มีโอกาสสูงมากที่ ไมนู จะสามารถพัฒนาขึ้นไปได้จนถึงระดับโลก โดยหลังจากถูกเฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษอย่าง แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ คอบบี้ ไมนู ได้โพสต์ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่า “นับเป็นเกียรติที่ถูกเรียกตัวไปอยู่ในทีมชาติชุดใหญ่”

ตำนานแมนยู ร็อบสัน เชื่อไมนูเจ๋งพอเป็นตัวจริงทีมชาติอังกฤษ

ไบรอัน ร็อบสัน

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานอดีตกัปตันทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความเห็นไว้ว่าดาวเตะรายนี้พัฒนาตัวเองขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด และจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ “ค็อบบี้ ไมนู สามารถออกสตาร์ทให้ทีมชาติอังกฤษในรายการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปได้ เขาเก่งมาก และจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ผมไม่มีความหวาดกลัวอะไรเลยที่จะบอก แกเร็ธ เซาท์เกต ให้เลือกเขา แม้ว่าจะอายุแค่ 18 ปี แต่ ค็อบบี้ ไม่ได้แสดงให้เห็นอะไรอย่างอื่นนอกจากความเติบโตตลอดการค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลายปีที่ผ่านมา เขาลงเล่นข้ามรุ่นของตัวเองในศึกเอฟเอ ยูธ คัพ และจากนั้นเมื่อเดือนธันวาคม เขาเล่นในบรรยากาศที่เดือดสุดๆ ที่แอนฟิลด์โดยไม่ผิดพลาดอะไรเลย รวมไปถึงเกมเมื่อวันอาทิตย์ในศึกเอฟเอ คัพ กับลิเวอร์พูล มีจังหวะการเคลื่อนที่ จังหวะการโชว์ความเร็วของเท้า และความนิ่งในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่ถูกกดดันแบบสบายๆ นี่คือสิ่งที่คุณต้องชื่นชม เขาสุดยอดมากๆ” ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้าย

ไมนู ตัวแบกแผงกลางแมนยู ดาวรุ่งดวงใหม่ที่ใครก็เอาไม่อยู่

ค็อบบี้ ไมนู

โดยที่ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน คอบบี้ ไมนู พึ่งจะถูกดันขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ได้ไม่กี่นัด หลังจากที่ช่วงพรีซีซั่นของฤดูกาล 2023-2024 ในเกมอุ่นเครื่องที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พบกับ เจ้ายุโรปอย่าง เรอัล มาดริด ในเดือนกรกฎาคม 2023 ในเกมนั้นเจ้าหนู ไมนู ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองกลางคู่กับ คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวรับจอมเก๋าวัย 31ปี โดย เอริค เทนฮาก เฮดโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ ไมนู เล่นในสไตล์มิดฟิลด์เชิง Box to Box ให้คอยวิ่งขึ้นลงระหว่างกรอบเขตโทษฝั่งตัวเองและกรอบเขตโทษของทีมคู่แข่ง คอยช่วยพาบอลขึ้นหน้า และคอยลงมาช่วยพี่ใหญ่อย่าง คาเซมิโร่ เล่นเกมรับด้วย

โดยที่ คอบบี้ ไมนู ได้ลงเล่นอยู่เพียงแค่ 6 นาที หลังจากนั้นก็เกิดจังหวะเข้าประทะเพื่อแย่งบอล และได้รับอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า และต้องพักยาวจนถึงเดือนพฤศจิกายนถึงเริ่มกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บ ไมนูได้ลงเป็นผู้เล่นตัวจริงเกมแรกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมที่บุกไปพบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสันพาร์ค จบเกมไปด้วยสกอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0

โดยเกมนั้น ไมนู ได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์ไป แล้วหลังจากนั้นไมนูก็ได้สลับหมุนเวียนระหว่างตัวจริงและตัวสำรองอยู่ตลอด จนเขามาเบิกประตูแรกของตัวเองในเกมลีกได้ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 4-3 โดย ไมนู เป็นคนยิงประตูชัยในนาทีที่ 90+7 โดยถ้าดูจากฟอร์มการเล่นโดยรวมของเจ้าหนูดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้ จะได้เห็นได้ว่าเจ้าตัวมีฟอร์มที่ดีเป็นอย่างมาก และมีโอกาสที่จะพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไปในอนาคต