สื่อสเปน ยัน เอ็มบัปเป เซ็น มาดริด แล้ว อยู่ยาวถึงปี 2029

มาร์กา สื่อชื่อดังของประเทศสเปน ออกมารายงานว่า ดีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง บรรลุข้อตกลงไปร่วมทีมกับ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายาวนานกว่า 5 ปี โดย เอ็มบัปเป  จะย้ายไปร่วมทีมในฤดูกาลใหม่ในเดือน กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ และรายงานเพิ่มเติมว่า ค่าจ้างของ ซุปเปอร์สตาร์ เปแอสเช อยู่ที่ 10.3 ล้านปอนด์ ถือว่าแพงที่สุดในฤดูกาลเลยทีเดียว

ตัวแทนเอ็มบัปเป แจ้ง เปแอสเช ไม่ต้องยื่นข้อเสนอมาแล้ว

คีเลียน เอ็มบัปเป

ดีเลียน เอ็มบัปเป ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ที่กำลังจะหมดสัญญากับทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า เรอัล มาดริด พยายามเจรจา หัวหอกซุปตาร์รายนี้มาเสริมกำลังให้ได้  ซึ่งเขาจะได้รับค่าเหนื่อยเท่ากับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม และวินิซิอุส จูเนียร์ โดยรวม 5 ปี อยู่ที่ 100 ล้านยูโร จะแบ่งจ่ายเป็นเวลา 5 ปี ตามระยะเวลาสัญญาที่เซ็นกัน แต่ในเรื่องของค่าเซ็นสัญญายังตกลงกันไม่ได้

สื่อแดนกระทิงดุ รายงานว่า ตัวแทนของ เอ็มบัปเป ได้ทำการแจ้งต่อ เปแอสเช ว่าไม่ต้องย่นข้อเสนอเพิ่มเติมเข้ามา เพราะอดีตนักเตะโมนาโก ได้ปิดดีลกับทาง เรอัล มาดริด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เอ็มบัปเป ย้ายจาก โมนาโก ไปร่วมงานกับ ปารีส แบบสัญญายืมตัวในปี 2017 หลังจากนั้น เดอะ ปาริเซียน ได้คว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวร ด้วยราคา 155 ล้านปอนด์ และเจ้าตัวก็สามารถระเบิดฟอร์มจนกลายเป็นดาวดังวงการฟุตบอล โดยทำไปทั้งหมด 243 ประตู ใน 290 นัด

แม้จะยังไม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าได้ เอ็มบัปเป มาเสริมทัพ ราชันชุดขาว แล้ว แต่ ดานี การ์บาฆาล แบ็กขวาของมาดริด ได้ตอบคำถามสื่อว่า ทางสโมสรยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรใดๆให้กับนักเตะทั้งสิ้นในเรื่องของการย้ายมาของ เอ็มบัปเป  แต่โอกาสที่จะเป็นจริงดังที่สื่อรายงานกันอยู่ตลอด น่าจะมีความเป็นไปได้สูง และเขาอาจจะมาเริ่มงานใหม่ที่ ซานเตียโก เบร์นาเบว ในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้

เอ็มบัปเป ตอบสื่อชัดเจนยังไม่ขอพูดเรื่องย้ายทีมซบมาดริด

Kylian Mbappé

ดีเลียน เอ็มบัปเป ดาวดัง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างเก็บตัวแคมป์ทีมชาติตราไก่ เพื่อพบกับทีมชาติเยอรมัน ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ในวันที่ 23 มีนาคม ได้ตอบสื่อ หลังถูกถามเรื่องข่าวการเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมงานกับ เรอัล มาดริด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะค้าแข้งในถิ่น ราชันชุดขาว จนถึงปี 2029 แต่ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ “ผมไม่มีอะไรจะบอกพวกคุณเลย ผมเสียใจที่ทำให้พวกคุณผิดหวัง แต่ในเรื่องสำคัญที่จะพูดในตอนนี้ยังไม่มี และถ้าในอนาคตมันจะมี ผมจะเป็นคนออกมาบอกเองอย่างแน่นอน” เอ็มบัปเป ตอบ

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังพูดกับสื่อเพิ่มเติมว่า เขาคิดว่าเรื่องอนาคตของเขาจะสรุปได้ในช่วงก่อนเข้าสู่ศึกยูโร 2024 นอกจากนี้ เดลี่ เมลล์ สื่อชื่อดังรายงานว่า สตาร์วัย 25 ปี ได้มีเงื่อนไขพิเศษให้กับทาง มาดริด ด้วยการให้ดึงน้องชายแท้ๆของเขาอย่าง อีธาน เอ็มบัปเป มาร่วมงานด้วย และทาง ราชันชุดขาว ก็ตอบรับข้อเสนอดังกล่าว โดยอาจจะต้องให้ อีธาน มาเล่นกับ ทีมชุดเล็ก เรอัล มาดริด กาสติญา ก่อนที่จะได้รับการพิจารณาจากชุดใหญ่อีกครั้ง

 

มาดริด ทำออฟชั่นในสัญญากับท่านประธาน ห้ามเปลี่ยนใจล้มดีล

คีเลียน เอ็มบัปเป

นอกจากข้อเสนอพิเศษที่ทาง เอ็มบัปเป ยื่นให้กับ เรอัล มาดริด เรื่องให้ดีลน้องชายในสายเลือดมาร่วมทีมด้วย และทาง ราชันชุดขาว ก็ตอบรับข้อเสนอนั้นทันที แต่ก็ใช่ว่า มาดริด จะไม่มีข้อตกลงลับๆกับ หัวหอกรายนี้ เพราะสื่อจอมคุ้ย ออกมาแฉว่า เรอัล มาดริด ได้ระบุไว้ในสัญญาว่า เอ็มบัปเป ห้ามเปลี่ยนใจยกเลิกการย้ายมาร่วมทีมอย่างเด็ดขาด และหากมีการผิดสัญญากันเกิดขึ้น เขาจะต้องจ่ายค่าปรับเป็นจำนวนมากให้กับ โลส บลังโกส

สาเหตุที่ทำให้ เรอัล มาดริด ต้องระบุออฟชั่นนี้ลงในสัญญา เนื่องจากในปี 2022 พวกเขาเคยประสบกับมหากาพย์การคว้าตัว เอ็มบัปเป มาร่วมงานด้วย และบทสรุปจบลงที่ ดาวยิงคนดัง เลือกที่จะต่อสัญญากับ เปเอสเช และการล้มดีลในครั้งนั้นส่งผลกระทบกับ เรอัล มาดริด ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และการย้ายทีมในปี 2024 นี้ เป็นการย้ายแบบฟรี เพราะ เอ็มบัปเป จะหมดสัญญากับทาง ปารีส ในช่วงซัมเมอร์นี้พอดี

โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา เรอัล มาดริด ก็ได้ขีดเส้นกำหนดให้กับ เอ็มบัปเป ว่าต้องแจ้งความคืบหน้าให้พวกเขาทราบอย่างชัดเจนในช่วงเดือนมกราคม 2024 และถ้าหากไม่มีการให้คำตอบอย่างแน่นอนภายในเวลาที่บอก เรอัล มาดริด จะยกเลิกดีลนี้โดยทันที เพราะพวกเขาไม่ต้องการซ้ำรอยกับปี 2022 ที่รอแล้วรออีก แต่ไม่ได้ตัวมาร่วมงานอย่างที่คาดหวังไว้