ตลาดนักเตะ ลีก เอิ ง Here We GO! เดมเบเล่ กลับบ้านซบ ปารีสฯ  

ตลาดนักเตะ ลีก เอิ ง

ตลาดนักเตะ ลีก เอิ ง กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เมื่อการย้ายทีมของซุปตาร์แห่งถิ่น บาร์ซ่า อุสมาน เดมเบเล่ การันตีว่าเรียบร้อยแล้วว่าจะย้ายกลับลีกบ้านเกิด PSG เหลือแค่ประกาศเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ในไม่กี่วันข้างหน้าเท่านั้น ว่ากันว่าค่าตัวเบ็ดเสร็จจะสูงถึงแตะระดับ 50 ล้านยูโรเลยทีเดียว

โรมาโร่ ทวีต ตลาดนักเตะ ลีก เอิง ดีลลับ เดมเบเล่ กลับบ้าน

ป๋าโรมาโร่ ศาสดาของวงการข่าวฟุตบอลทั้งหลายที่ทั่วโลกให้การเชื่อถือ เมื่อเขาเอ่ยคำนี้เมื่อไร “Here We GO!”  เป็นอันเกือบ 100% ว่าข่าวการย้ายทีมของนักเตะจะเกิดขึ้นจริง และคำนี้ได้เกิดขึ้นอีกครั้งระหว่าง 2 ทีมยักษ์แห่งลีกยุโรป กับอดีตนักเตะระดับ “ร้อยล้าน” อุสมาน เดมเบเล่ 

ตลาดนักเตะ ลีก เอิ ง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ประกาศในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่า ดีลการย้ายทีมของ เดมเบเล่ เป็นอันเรียบร้อยแล้ว ที่ปีกตัวคล่องเลือดฝรั่งเศษจะย้ายกลับไปหวดแข้งในลีกประเทศบ้านเกิดกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยการเซ็นสัญญาจะมีขึ้นในวันที่ 5 ของเดือนนี้ และคาดว่าสัญญาจะเซ็นยาวกันถึงปี 2028 ภายใต้สิริรวมค่าใช้จ่ายที่ทีมมหาเศรษฐีแห่งปารีสต้องจ่าย จะสูงถึงระดับ 50 ล้านยูโรเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามเงินก้อนจำนวนมหาศาลนี้หาได้เข้าคลังทีมแห่งแคว้นคาตาลัน บาร์เซโลน่า เสียทั้งหมด ว่ากันว่าส่วนหนึ่งจะเข้ากระเป๋าให้กับเอเยนต์ส่วนตัว รวมไปถึงตัวนักเตะอย่าง เดมเบเล่ ก็ได้ส่วนแบ่งในดีลนี้ด้วยเช่นกัน 

เดมเบเล่ ที่ไม่ได้มีไว้ขาย ?

หากถามว่าจริง ๆ แล้ว เดมเบเล่ อยู่ในแผนการสร้างทีมรวมดารากระเป๋าแฟ็บของ ชาบี เอร์นานเดซ หรือไม่ เอาเป็นว่า ปีกตัวจี๊ดคนนี้แทบจะเป็น “ไข่ในหิน” ของโปรเจ็กต์ฟื้นคืนชีพของสโมสรเสียด้วยซ้ำ  หลังจากมีข่าวการให้ความสนใจของ PSG ที่มีต่อตัว เดมเบเล่ ผู้บริหารของ บาร์เซโลน่า ที่ไม่สามารถเผยชื่อรีบออกมาปฎิเสธโดนทันควัน 

ข่าวลีกเอิง

แน่นอนว่าค่าตัวสำหรับปีกวัย 26 ที่ 50 ล้านยูโร อาจดูไม่มากพอสำหรับคุณภาพที่ เดมเบเล่ เคยสร้างชื่อไว้ทั้งกับ ดอร์ทมุนด์ และ บาร์เซโลน่า รวมไปถึงระดับทีมชาติรองแชมป์โลกฝรั่งเศษ แต่ความเป็นจริงในสิ่งที่ทุก ๆ คนเห็นตลอดฤดูกาลกับสโมสร เดมเบเล่ หาได้หวือหวาเท่าจำนวนค่าตัวระดับ 135 ล้านยูโร ครั้งเมื่อตอนย้ายจากเสือเหลืงมาทีมเจ้าบุญทุ่มเมื่อปี 2017 แต่เป็นเรื่องอาการบาดเจ็บและวินัยนักเตะที่ถูกสื่อตีแผ่มาอย่างต่อเนื่อง 

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ตัวเขาไม่ได้ถูกวางตัวไว้บนหิ้งถึงขนาดแตะต้องไม่ได้เหมือนกับ เมสซี่ แม้เฮดโค้ชอย่าง ชาบี จะบอกมาเสมอว่า เขาคือผู้เล่นหลักของทีมก็ตาม

ดีลลับ ลวง พราง ซ่อนในสัญญาใหม่

บาร์เซโลน่า พึ่งทำการจรดสัญญาฉบับให้กับ เดมเบเล่ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ด้วยอิทธิพลของ ชาบี ที่มีต่อทีม รวมไปถึงตัว เดมเบเล่ เองก็ยืนยันว่าต้องการอยู่กับทีมต่อ หลังจากที่ก่อนหน้าที่สัญญาฉบับเก่าจะหมดลง มีข่าวเผยว่า ปีกชาวฝรั่งเศสจะไม่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตราบใดที่สถานการณ์ของเขายังไม่ได้ข้ดสรุปที่ชัดเจน 

ข้อตกลงใหม่เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 นี้ จะมีระบุรวมค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร แต่ที่น่าสนใจและกลายเป็นบทสรุปในดีลนี้คือ ในสัญญาระบุให้เขาย้ายออกจากบาร์ซ่าได้ในราคาเพียงครึ่ง 50 ล้านยูโร หากมีสโมสรไหนทุ่มงบมาภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 (หรือเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา)

ข่าวลีกเอิง

ตลาดนักเตะ ลีก เอิ ง แฟนเซ็ง หวัง 100 ได้แค่ 50

ในตอนที่ต่อสัญญาไปเหมือนว่าแฟน ๆ บาร์ซ่าจะโล่งใจ และมุ่งหน้าสู่การสร้างทีมกันต่อแล้ว ทว่าจริง ๆ นั้น ไม่ใช่ทุกคนที่สโมสรแห่งแคว้นคาตาลันจะรู้เรื่องค่าฉีกสัญญา 50 ล้านยูโรนี้ และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้เกิดความสับสนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในข่าวการย้ายทีมของเขา

ตลาดนักเตะ ลีกเอิง ข่าวทั่วไปจะเผยแต่เมนหลักของสัญญา ที่ว่าค่าฉีกสัยญาเขาอยู่ที่ 100 ล้านยูโร นั่นจึงทำให้หลายคนคาดหวังในค่าตัวนั้นที่จะได้จากการขาย เดมเบเล่ บาร์เซโลน่า ย่อมไม่พอใจกับตอนจบนี้ที่ดีลมาได้แค่ 50 ล้านยูโร และกับการต้องเสียตัวหลักของทีมฝั่งขวาไป ไม่รวมกับการต้องหานักเตะใหม่ที่คู่ควรและแกร่งพอที่จะทดแทน แต่ความจริงที่เป็นอยู่ต่อนี้ก็คือ เดมเบเล่ ได้เป็นส่วนหนึ่งของอดีตทีมบาร์เซโรน่าไปแล้วเรียบร้อย